TIN TỨC‎ > ‎

Chất thể thao trên Honda Accord 2016

otosaigon-accord-1.
Hiện nay nhiều mẫu xe hạng D như Toyota Camry, Hyundai Sonata hay Nissan Teana chinh phục khách hàng bằng khả năng vận hành êm ái nhưng hiếm có xe nào đạt được cảm giác lái mang “chất” thể thao. Với Honda Accord 2016, những người thích một chiếc xe rộng rãi, êm ái nhưng đồng thời lại yêu cầu cảm giác lái linh hoạt mạnh mẽ chắc chắn sẽ hài lòng.​
Cá nhân em đã từng lái qua nhiều mẫu xe hạng D khác nhau từ Toyota Camry, Hyundai Sonata, Kia Optima, Nissan Teana, … Điểm chung của các mẫu xe này đều sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái, cách âm tốt và xứng đáng là các mẫu xe gia đình chuẩn mực. Tuy nhiên với nhu cầu về cái chất thể thao, mạnh mẽ qua mỗi lần nhấn ga thì chỉ có Subaru Legacy là chiếc xe em hài lòng nhất. Cho đến khi được lái Honda Accord 2016, thì danh sách này xe hạng D yêu thích của em lại có thêm một cái tên nữa.​
cover.
Nội – ngoại thất trẻ trung
Phiên bản Accord 2016 nhập khẩu từ Thái Lan về cơ bản vẫn là đời xe facelift với một số điều chỉnh về nội – ngoại thất. Đặc biệt hãng xe Nhật Bản chú trọng hơn đến việc “trẻ hoá” chiếc Accord với những cải tiến trong thiết kế. Phiên bản mới trẻ trung hơn với cách tạo hình cản trước – sau hầm hố hơn.​
otosaigon-accord-3.
Đặc biệt, đèn sau được cải tiến với nhiều bóng LED tạo hình nhiều nét ngang, làm em liên tưởng đến kiểu đèn của chiếc Mercedes E-Class. Chi tiết này kết hợp cùng bộ đèn pha Full LED giúp Accord nổi bật hơn vào ban đêm.​
Sự trẻ trung của xe còn thể hiện rõ nét qua bộ mâm xe hình cối xay gió, kích thước 17 inch. Cá nhân em không thật sự đánh giá cao về kiểu dáng của bộ la-zăng này, tuy trẻ trung hơn nhưng lại không hợp với vóc dáng có phần lịch lãm của Accord. Thay vào đó Honda nên sử dụng loại 5 cánh kép của phiên bản Mỹ thì hợp lý hơn nhiều.​
otosaigon-accord-6.
Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4.890 x 1.850 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.775 mm, tương đương với các đối thủ khác. Kích thước lớn giúp cho nội thất của Honda Accord rộng rãi, đặc biệt là đối với hàng ghế sau. Đây là đặc điểm chung của các mẫu sedan hạng D.​
Honda sử dụng tông nội thất màu đen, kết hợp cùng các chi tiết ốp gỗ và nhựa đen bóng. Cách phối màu này hơi đơn điệu và chưa toát lên được nét sang trọng của xe. Bù lại khoang xe dễ vệ sinh và có cảm giác sạch sẽ hơn.​

otosaigon-accord-12.
Nổi bật nhất trong cabin chính là 2 màn hình lớn. Bao gồm một màn hình 7” cảm ứng bên dưới là hệ thống giải trí, màn hình còn lại 7,7 inch mang đến các thông tin tổng quát của chiếc xe (chủ yếu là thông tin về hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu), tích hợp hiển thị camera lùi với nhiều góc quay khác nhau.​
Cải tiến nổi bật nhất trong khoang lái là hệ thống giải trí có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua 2 nền tảng là Apple Car Play và Android Auto. Nếu bác nào sử dụng điện thoại Android thì càng tiện lợi vì có thể sử dụng Google Maps ngay trên màn hình của xe, còn bản đồ của Apple vẫn còn nhiều hạn chế.​
Bên dưới màn hình giải trí là hệ thống điều hoà tự động 2 vùng quen thuộc đã có từ phiên bản trước.​

otosaigon-accord-19.
Cụm vô lăng 4 chấu cũng được giữ lại, chi tiết ốp gỗ giúp cho bác tài cầm lái thích hơn. Ở đây cũng tích hợp đầy đủ các nút bấm để điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí, thoại rảnh tay hay Cruise Control.​
Ghế ngồi trên xe cho cảm giác rộng rãi thoải mái, hai ghế trước chỉnh điện tuy nhiên lại không có bộ nhớ ghế. Chất lượng da mềm mại, ngồi khá mát. Các chi tiết nhỏ khác cũng làm xe thêm tiện ích ví dụ như rèm che nắng ghế sau chỉnh điện, rèm che năng hai bên chỉnh tay. Cửa gió điều hoà phía sau, bộ điều chỉnh âm nhạc trên bệ tì tay ghế sau, cửa sổ trời, …​

otosaigon-accord-10.
Nhìn chung các trang bị trên xe ở mức vừa đủ, chấp nhận được cho một chiếc sedan hạng D.​
Vận hành – điểm mạnh của Accord
Từ trước đến nay Honda Accord luôn được đánh giá cao ở mặt vận hành, và với phiên bản 2016 này cũng vậy, không có quá nhiều nhược điểm được bọc lộ trong quá trình lái thử chiếc xe này.​
Honda Accord 2016 được trang bị động cơ xăng I4 2.4L, công nghệ Earth Dreams. Sức mạnh của động cơ này là 175 mã lực tại 6.200 vòng/phút; cùng mức mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, sức kéo sẽ được truyền tới cầu trước của xe.​

otosaigon-accord-13.
Thông số lý thuyết không thật sự nổi bật so với các đối thủ khác, ngay cả hộp số 5 cấp cũng là điều gây tranh cãi vì hiện nay các đối thủ đã được trang bị hộp số tiên tiến ít nhất là 6 cấp. Do vậy nếu không được lái thử chắc chắn đa số sẽ hoài nghi về khả năng vận hành của Accord.​
Ngay từ những cây số đầu tiên trong hành trình thử xe, em đã bất ngờ với khả năng xử lý lanh lẹ của chiếc Accord này, vô lăng trợ lực điện phản hồi rất tốt và gần như tức thời, nhích nhẹ vô lăng xe sẽ nhanh chóng chuyển hướng, nặng dần khi đi ở tốc độ cao, đầm chắc trong mọi trường hợp. Chạy xe trong phố với chiếc sedan tương đối lớn cho cảm giác như đang điều khiển một chiếc Compact (như Honda Civic hay Mazda3).​
Những hoài nghi ban đầu về khả năng vận hành của Accord nhanh chóng bị lấp đầy bởi sự tăng tốc mượt mà đáng kinh ngạc của xe, thể hiện rõ hành trình lái thử trên cao tốc, không nhiều xe có thể vượt được xe em khi chạy trên quốc lộ.​

otosaigon-accord-17.
Với việc trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, Honda Accord cũng sẽ nhanh nhạy và đáp ứng nhanh hơn khi cần vượt xe trên quốc lộ, thời gian đáp ứng chân ga nhanh hơn khi bấm lẫy về số. Ngay ở chế độ D Accord cũng sẽ nhanh chóng dồn số khi nhận được “lệnh” từ chân ga của tài xế. Mặc dù chỉ có 5 cấp số nhưng em không thấy sự phiền hà hay giật cục nào trong quá trình vận hành, trái lại còn rất mượt mà.​
Nếu không thích xe phản ứng mạnh, có thể chọn chế độ ECON thông qua một nút bấm, vừa giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, vừa giúp Accord êm ái và yên tĩnh hơn. Vòng tua luôn được giữ ở mức thấp và hiếm khi nào nghe thấy âm thanh gầm rú từ động cơ 2.4L. Chế độ này phù hợp nhất khi lái xe trong thành phố. Theo công bố từ Honda thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda Accord 2016 là khoảng 6L/100km khi đi đường trường; 8,1L/100km khi đi hỗn hợp; còn trong đô thị là 11,6L/100km.​
Không như Mazda6 cho cảm giác lái thể thao nhưng chưa đạt được yêu cầu về khả năng cách âm. Honda Accord cho thấy nó là chiếc xe hoàn hảo khi dung hoà được nhiều khía cạnh : không chỉ là chiếc xe êm ái, cảm giác lái thể thao, bám đường tốt, Accord còn làm rất khá về khoảng cách âm, không gian tĩnh lặng ngay ở tốc độ cao. Có thể đánh giá khả năng cách âm của Honda Accord tốt ngang với Toyota Camry.​

otosaigon-accord-20.
Bất tiện duy nhất khi vận hành Accord nằm ở cách thiết kế hộp số dạng thẳng hàng. Tài xế phải bấm nút trên tay nắm khi cần đưa cần số từ P sang R-D-S. Vị trí S nằm ngay bên dưới D nên khi chuyển số không quan sát, rất dễ nhầm sang S. Lúc này xe sẽ chuyển số trễ hơn, gầm rú và gằn xe hơn, tất nhiên là còn tốn xăng hơn nữa.​
Những tính năng an toàn gồm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, 2 túi khí trước, 2 túi khí hông, 2 túi khí rèm (mới), camera lùi 3 góc quay, cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi, thân xe cấu trúc ACE, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, ổn định điện tử VSA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.​

otosaigon-accord-18.
Có nên mua ?
Hiện tại, Honda Accord có giá bán 1,47 tỷ đồng. Giá này ngang ngửa với Subaru Legacy và nhỉnh hơn Toyota Camry 2.5Q hơn 100 triệu đồng. Đây cũng là một mức chênh lệch kha khá mà chắc chắn ai cũng phải suy nghĩ khi lựa chọn trong phân khúc này.​
Toyota Camry sẽ là chiếc xe phù hợp hơn cho số đông với nhu cầu đi lại đơn thuần, hoặc cho những ông chủ có tài xế. Còn với những ai yêu thích cảm giác thể thao, thường xuyên tự cầm lái và có chút tình cảm đặc biệt với Honda thì Accord là chiếc xe lý tưởng.​
Comments