TIN TỨC‎ > ‎

Trải nghiệm cảm giác sau vô lăng Honda City

Cơn sốt mà Honda City tạo ra trên thị trường xe hơi Việt Nam trong hai tháng vừa qua, bước đầu đã minh chứng cho sự thành công của tân binh này trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Nhóm phóng viên Autotv.vn đã có dịp cầm lái và trải nghiệm Honda City trên nhiều cung đường khác nhau từ Tp.Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu.

Hơn 100km hành trình qua các tuyến đường ở khu đô thị quận 7,Tp. Hồ Chí Minh và khu Long Hải, Vũng Tàu, có thể chưa thể nào lột tả hết sức mạnh, sự bền bỉ và dẻo dai trên Honda City. Nhưng một khi ngồi sau vô lăng của mẫu xe này mới hiểu thấu câu nói “niềm vui cầm lái” mà các nhà lãnh đạo Honda đã nói về mẫu xe này trong buổi lễ ra mắt của City tại Việt Nam.

Tân binh Honda City lăn bánh tại Việt Nam

Tân binh Honda City lăn bánh tại Việt Nam

Mẫu xe thành thị tương lai

Đúng như tên gọi của mình, chiếc City 2013 được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố. Chính vì vậy, với các thao tác như chuyển làn đường giao thông hay những lúc qua các khúc cua ở ngã ba, ngã tư, người lái mới cảm nhận được sự khác biệt thực sự của Honda City.

Honda City mẫu xe phù hợp cho việc đi lại trong thành phố với kiểu dáng nhỏ gọn.

Honda City mẫu xe phù hợp cho việc đi lại trong thành phố với kiểu dáng nhỏ gọn.

Một điều dễ nhận thấy trên Honda City, chính là khi ở chế độ lái tự động (D), trong các đoạn đường đô thị. Hệ thống lái rất nhẹ, giúp xe chuyển số một cách mượt mà và không hề cảm nhận được độ trễ ga. Với 5 cấp số, việc tăng và giảm tốc độ thường xuyên trên những đoạn đường trong thành phố của Honda City trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển điện tử ECU cho phép người lái sử dụng lẫy chuyển số trong bất kỳ thời điểm nào khi xe đang lưu thông.

Để cảm nhận hết các tính năng của mẫu xe này trên đường cao tốc, nhóm phóng viên Autotv.vn tiếp tục đồng hành cùng Honda City, chinh phục quãng đường hơn 100km trên hành trình từ Tp.HCM đi Long Hải, Vũng Tàu.

Dù mang danh nghĩa của một mẫu xe đô thị, nhưng Honda City cũng không mấy khó khăn để đạt tốc độ 100km/h

Dù mang danh nghĩa của một mẫu xe đô thị, nhưng Honda City cũng không mấy khó khăn để đạt tốc độ 100km/h.

Đây cũng là lúc những tính năng được xem là điểm mạnh trên City bắt đầu được bộ lộ rõ hơn. Dù mang danh nghĩa của một mẫu xe đô thị, nhưng Honda City cũng không mấy khó khăn để đạt tốc độ 100km/h. Theo trải nghiệm của chúng tôi, Honda City mất khoảng 10,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Lúc này, các thiết bị máy móc bắt đầu phát huy tác dụng để giúp chúng tôi thử nghiệm độ cách âm của xe. Ở tốc độ 60km/h, độ ồn đo được trong khoang lái của Honda City vào khoảng 60 đến 65dBA.

Khi chuyển sang chế độ lái thể thao, Honda City bắt đầu mang đến một cung bậc cảm xúc khác nhau cho người lái. Lẫy chuyển số sau vô lăng mang lại những trải nghiệm thú vị. Khả năng vận hành cao nhưng mức tiêu hao nhiện liệu đối với một mẫu sedan như Honda City cũng có thể tạm chấp nhận được. Trên nhiều địa hình giao thông khác nhau, xe chỉ tiêu tốn khoảng 7lít/100km.

Bước đi thành công của Honda Việt Nam

Có mặt trên thị trường xe hơi từ những năm 90 của thế kỷ trước. City đã được đánh giá là một bước đi khá thành công trong phân khúc sedan cỡ nhỏ của Honda. Cái tên City, mà các nhà sáng chế của Honda dành tặng cho mẫu xe hơi này, đã phần nào nói lên tính hiện đại và phong cách trẻ trung trong thiết kế mà Honda City đang sở hữu.

Honda City ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 6 năm nay.

Honda City ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 6 năm nay.

Chính vì vậy, khi chính thức ra mắt khách hàng và giới truyền thông  tại Việt Nam hồi giữa tháng 6 năm nay. Honda City 2013, ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, bởi kiểu dáng thiết kế trẻ trung bên cạnh màn xuất hiện cực kỳ ấn tượng.

Dù chưa thể nói rằng, sự xuất hiện của Honda City sẽ làm lu mờ đi các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan hạng B, vốn đã quá nhiều anh tài tại thị trường xe hơi Việt Nam. Nhưng thành công ngay từ lần đầu tiên có trên thị trường, đã cho thấy được sức hút của City đối với những người tiêu dùng xe hơi.

Minh chứng cho điều này, chính là chỉ trong vòng 1 tháng kể từ ngày ra mắt, City đã mang về hơn 600 đơn đặt hàng cho Honda Việt Nam và nhanh chóng tạo ra cơn sốt trong phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Đúng như tên gọi của mình, Honda City là mẫu sedan hoàn toàn phù hợp với việc đi lại trong thành phố lớn. Chính vì vậy, giống như “hữu xạ tự nhiên hương”, ngay sau khi có mặt trên thị trường, Honda City ngay lập tức thuyết phục mọi ý kiến đánh giá khắt khe nhất của khách hàng và giới truyền thông.

Thiết kế đầy trẻ trung

Nhìn tổng thể, kiểu dáng thiết kế của Honda City dựa theo hình thái mũi tên chuẩn bị được bắn ra, trong đó sự sáng tạo thể hiện ở phần thân xe. Khi cách thiết kế góc cạnh và hình hộp tạo ra ngoại hình đầy cứng cáp cho một chiếc xe nhỏ.

Có thể dễ dàng nhận thấy một sự liền mạch của hệ thống lưới tản nhiệt và cụm đèn pha sắc sảo, với thiết kế thon gọn, thông qua các đường cong rắn rỏi được vuốt mềm mại từ đầu cho đến phần đuôi xe.

Thiết kế trẻ trung là điểm mạnh của Honda City so với các đối thủ cùng phân khúc.

Thiết kế trẻ trung là điểm mạnh của Honda City so với các đối thủ cùng phân khúc.

Điểm nhấn đáng chú ý ở phần đuôi xe chính là kích thước được rút ngắn lại so với các mẫu xe khác của Honda. Trong khi đó, viền đuôi xe hướng lên cao, mang đặc trưng của dòng sedan, kết hợp với cụm đèn sau năng động làm tăng thêm tính khí động học cho xe.

Một điểm cộng được khách hàng đánh giá cao trên Honda City chính là khoang chứa đồ ở phía sau. Dù được mở bằng cần gạt ở cạnh ghế lái, nhưng bù lại thể tích của khoang chứa lến đến 506 lít, rất tiện dụng cho việc sắp xếp đồ đạc trong các chuyến đi dài. Nếu đem ra so sánh, thể tích cốp trên Honda City có thể được xem  là rộng rãi nhất so với các mẫu xe còn lại trong cùng phân khúc.

Sự khác biệt còn đến từ thiết kế bên trong của Honda City. Bất chấp kích thước bên ngoài khá nhỏ nhắn, bù lại khoang lái của xe thể hiện thiết kế khá thông minh và mang nhiều nét đặc trưng của Honda. Bộ ghế ngồi trên City được trang bị những vật liệu bọc ghế theo đúng tiêu chí thiết kế một chiếc xe cỡ nhỏ dùng để đi lại hàng ngày.

Với tư cách là một mẫu xe hiện đại, City mới cũng có đủ các hệ thống an toàn như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), các túi khí và hệ thống bổ trợ lực phanh BA duy trì sự ổn định cho xe.

Đặc biệt, Honda City trở nên lôi cuốn hơn trong từng chuyển động với bộ vó được trang bị la-zăng 5 chấu kép kích thước 15inch mang đến sự lịch lãm, tinh tế nhưng không kém phần thể thao của một chiếc sedan thành thị.

Bên cạnh các tính năng an toàn, Honda City 2013 còn được đánh giá cao ở khả năng vận hành. Mang đến sức mạnh cho mẫu xe thành thị này chính là khối động cơ i-VTEC dung tích 1.5L SOHC gồm 4 xy lanh đặt thẳng hàng. Khối động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp giúp xe đạt công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng /phút. Trong khi đó mô-men xoắn tối đa là 145 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Công suất của Honda City được đánh giá là lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

City 2013 được nhà sản xuất Honda phân phối tại Việt Nam với mức giá 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Xe mang đến 5 sự lựa chọn về màu sắc dành cho khách hàng bên cạnh gói độ chính hãng Modulo do Honda cung cấp. Giống như các mẫu xe khác của Honda, City 2013 sẽ được áp dụng chương trình bảo hành 3 năm hoặc 100.000km đầu tiên dành cho khách hàng mua xe. Với những ưu điểm vượt trội với các đối thủ trong phân khúc, hy vọng City sẽ tiếp tục mang lại nhiều thành công cho Honda tại thị trường Việt Nam.


Bài & Ảnh: Nhóm phóng viên Autotv.vn

Comments